Monday, July 13, 2009

the weekend that was jun 27-28: overdue

Nahihilo pa ako sa antok nu'ng gumising ako, but no choice, I have to get up because call time is 7 PM at RCBC Plaza (and penalty is 10 pesos per minute of lateness). Kasi naman, pinilit tapusin ang Pugad Baboy 21, ayan! Hehehe :)


Okey naman ang biyahe, chika-chika lang kami sa van. Dumating kami sa Los Balcones at around 11 AM. Nadaanan namin 'yung Munting Buhangin Resort, I remembered being there around 2005 yata 'yun with my SGV colleagues. Los Balcones is like a private resthouse na I think pinapa-rent na lang habang wala 'yung may-ari. The place is nice, the rooms are cozy at madaming indoor games na pwede i-enjoy. Hindi nga lang siya beachfront, so inasmuch as I wanted to stroll by the shore, hindi na ko nag-attempt dahil baka maligaw pa ako pabalik.

Wii, picturetaking at swimming muna while waiting for our teammates na humabol. Dinner na sila dumating.

Team activities na! First is 'yung may pagka-serious na if you will be left in an island for 3 day, whom would you pick to be with you. (Well, I'm happy to have been picked out by several people because they think I'm an interesting person. If only they knew… Hihihi!) Second is 'yung pass the clay. Third is 'yung gagawa ng nest na kapag hinulog 'yung egg, hindi siya mababasag. Team effort ito! Awarding ceremonies at picturetaking after. Then, tulugan na!

Sunday. I think ako 'yung pinakamaagang nagising, andun lang ako sa poolside, nagsa-soundtrip habang nagte-take ng pictures ng sunrise. Breakfast, ligo, some more picturetaking and goodbye Los Balcones na.

Pics from my camera and my teammates' (Two of my teammates have DSLR cameras. * Inggit mode*)






Madaming tulog on the way pauwi, kami ni Ruffy nagkwentuhan pa about DSLRs (Sigh! I would love to have one!). Nagpababa na ako sa Robinson's Tagaytay to meet Irvin.

Hindi pa bumababa si Irvin so sa parking lot na kami nag-meet at sa kotse na ako nag-change ng shirt (I can't walk around having Chevron logo at my back). We had lunch at Teriyaki Boy, went to Amira's to buy pastries for my teammates, then off we go to MOA for Transformers (again!).

Nakatulog ako sa biyahe, poor Irvin! :(

Having read the movie's storyline, na-appreciate ko na siya more and this time, hindi na ko masyadong nainip. Most of the time, I would say to myself "Aaaah, oo nga…" The key is to not be analytical, 'yan ang masasabi ko.

0 comments:

 
Template by suckmylolly.com